Quý khách cần đăng ký tài khoản?

VietinBank iPay dành cho đối tượng khách hàng nào?

VietinBank iPay là dịch vụ ngân hàng trực tuyến dành cho mọi khách hàng có tài khoản cá nhân mở tại VietinBank.

Tôi có thể đăng ký VietinBank iPay như thế nào?

Quý khách có thể lựa chọn đăng ký bằng cách:
- Mang theo CMND (hoặc hộ chiếu) tới CN/PGD bất kỳ của VietinBank.
- Hoặc đăng ký trực tuyến tại đây (phương thức đăng ký này chỉ cho phép vấn tin tài khoản).

Khi đăng ký, tên đăng nhập có thể được tạo theo yêu cầu của tôi không?

Có, Quý khách có thể yêu cầu tên đăng nhập theo mong muốn khi thực hiện đăng ký tại quầy, với điều kiện tên đăng nhập đó chưa được sử dụng.

Tôi muốn đổi tên đăng nhập sau khi đã đăng ký thành công

Vui lòng yêu cầu tên đăng nhập trong quá trình đăng ký tại quầy. Sau khi được khởi tạo, tên đăng nhập không thể thay đổi.

Tôi muốn đăng ký online và sử dụng dịch vụ tài chính của VietinBank iPay được không?

Không, vì lý do bảo mật, Quý khách chỉ có thể sử dụng các dịch vụ phi tài chính (vấn tin tài khoản, tra cứu thông tin,...) trên VietinBank iPay sau khi đăng ký online. Để đăng ký bổ sung & sử dụng dịch vụ tài chính (chuyển khoản, thanh toán,...), xin vui lòng mang theo CMND đến CN/PGD bất kỳ để được phục vụ.

Tôi có thể chỉ cung cấp số điện thoại cố định khi đăng ký được không?

Không, Quý khách cần có ít nhất 1 số điện thoại di động hợp lệ để đăng ký. Khi thực hiện các giao dịch qua VietinBank iPay, mật khẩu xác thực giao dịch sẽ được gửi qua số điện thoại di động.

Sau khi đăng ký, thông tin đăng nhập sẽ được thông báo cho tôi bằng cách nào?

Thông tin đăng nhập (tên đăng nhập & mật khẩu tạm thời) sẽ được gửi về địa chỉ email Quý khách đã cung cấp khi đăng ký.

Tôi phải chờ bao lâu sau khi đăng ký để sử dụng VietinBank iPay?

Sau khi hoàn tất việc đăng ký, Quý khách sẽ nhanh chóng nhận được email thông báo đăng ký thành công & email thông tin đăng nhập. Sau đó Quý khách có thể sử dụng VietinBank iPay ngay.

Tôi không nhận được email thông tin đăng nhập khi đã đăng ký thành công?

Xin vui lòng tìm kiếm trong mục Thư rác/Spam hoặc kiểm tra lại địa chỉ email đã đăng ký & trạng thái (không hoạt động/đã bị khóa…) của email. Nếu không thành công, vui lòng liên hệ nơi đăng ký hoặc 1900-558868 / contact@vietinbank.vn để được hỗ trợ.

Khi đăng ký bổ sung dịch vụ tài chính, tôi có nhận được email kích hoạt dịch vụ nữa không?

Không, Quý khách có thể thực hiện các giao dịch tài chính ngay khi đăng ký bổ sung thành công.

Gặp khó khăn khi đăng nhập?

Tôi không nhớ tên đăng nhập?

Xin vui lòng kiểm tra lại email thông tin đăng nhập Quý khách nhận được sau khi đăng ký thành công. Tên đăng nhập của Quý khách được tạo trong quá trình đăng ký và sẽ không được thay đổi.

Tôi không nhớ mật khẩu?

Xin vui lòng yêu cầu cấp lại mật khẩu trực tuyến hoặc mang CMND/Hộ chiếu tới CN/PGD bât kỳ của VietinBank để yêu cầu cấp lại mật khẩu.

Khi yêu cầu cấp lại mật khẩu online, hệ thống báo lỗi thông tin không khớp đúng?

Quý khách cần nhập các thông tin chính xác như khi đăng ký dịch vụ.

Tôi biết tên đăng nhập & mật khẩu nhưng không thể đăng nhập thành công?

Vui lòng thử sao chép-dán thông tin đăng nhập tại email đã được cung cấp; hoặc kiểm tra lại mật khẩu có được thay đổi không; hoặc liên hệ 1900-558868 / contact@vietinbank.vn để được hỗ trợ.

Nếu đăng nhập không thành công nhiều lần, hệ thống có khóa tài khoản của tôi không?

Không, sau 3 lần đăng nhập sai, hệ thống sẽ yêu cầu Quý khách nhập thêm mã captcha để xác thực tính hợp lệ của yêu cầu truy cập.

Các lưu ý khi thiết lập mật khẩu

- Không dùng chung mật khẩu cho nhiều website khác nhau.
- Không sử dụng các thông tin cá nhân cơ bản (ngày sinh, số điện thoại, tên,...) để đặt mật khẩu.
- Mật khẩu tốt nên bao gồm cả chữ cái, chữ số, chữ in hoa/in thường và ký tự đặc biệt.
- Không copy mật khẩu ra văn bản hoặc ghi chép lại dưới bất kỳ hình thức nào.
- Không cung cấp mật khẩu tại bất cứ website nào ngoài website chính thức của VietinBank iPay.
- Đổi mật khẩu định kỳ.

Cấu hình & cài đặt

Tôi có thể sử dụng VietinBank iPay qua thiết bị nào?

Quý khách có thể truy cập VietinBank iPay qua máy tính để bàn (desktop computer), máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng (tablet), hoặc điện thoại di động thông minh (smart phone) có kết nối internet.

Tôi có cần cài đặt gì để sử dụng VietinBank iPay không?

Không, để sử dụng VietinBank iPay, Quý khách chỉ cần truy cập website và đăng nhập. Tuy nhiên Quý khách có thể tải và sử dụng phiên bản ứng dụng của iPay theo hệ điều hành di động tương ứng: iOS / Android / Windows Phone.

Khi sử dụng trên PC/laptop, tôi nên dùng trình duyệt nào để truy cập VietinBank iPay?

VietinBank iPay hỗ trợ tất cả các trình duyệt phổ biến:
- Mozilla Firefox phiên bản 22.0 trở lên
- Google Chrome phiên bản 30.0 trở lên
- Internet Explorer phiên bản 8.0 trở lên
Quý khách vui lòng cập nhật trình duyệt thường xuyên để có được trải nghiệm tốt nhất và đảm bảo an toàn khi giao dịch.

Nếu muốn sử dụng trên điện thoại di động, tôi nên dùng loại điện thoại nào?

Vui lòng sử dụng điện thoại thông minh có khả năng duyệt web và có kết nối internet để truy cập VietinBank iPay. Ngoài ra, Quý khách có thể tải ứng dụng VietinBank iPay dành riêng cho hệ điều hành iOS / Android / hoặc Windows Phone.
Đối với loại thiết bị điện thoại khác, xin vui lòng tham khảo và đăng ký sử dụng dịch vụ BankPlus.

Dịch vụ được thu phí như thế nào?

Đăng ký dịch vụ VietinBank iPay có mất phí không?

Không, Quý khách được miễn phí đăng ký VietinBank iPay.

Tôi phải trả những phí nào khi sử dụng dịch vụ VietinBank iPay?

VietinBank iPay chỉ thu phí duy trì (5,500 VNĐ/tháng) và phí chuyển khoản ngoài hệ thống (9,900 VNĐ/giao dịch). Xin vui lòng tham khảo biểu phí tại đây.

Về rủi ro, an toàn & bảo mật

Giao dịch tài chính trên VietinBank iPay có đảm bảo an toàn không?

Có, VietinBank sử dụng các biện pháp mã hoá theo tiêu chuẩn ngành và liên tục nâng cấp các tầng an ninh cùng hệ thống bảo mật để bảo vệ các thông tin cá nhân và mọi giao dịch của khách hàng.

OTP là gì & tôi sử dụng OTP như thế nào?

OTP (one-time password) là mật khẩu chỉ có giá trị một lần duy nhất được dùng khi xác nhận giao dịch, và chỉ có hiệu lực trong một khoảng thời gian nhất định. OTP sẽ được cung cấp qua 2 đường: tin nhắn điện thoại (khi thực hiện giao dịch tài chính) và email (trường hợp cấp lại mật khẩu).
Khi nhận được OTP, Quý khách vui lòng kiểm tra mã giao dịch (cần phải trùng khớp giữa tin nhắn OTP & màn hình giao dịch chính) & nhập đúng giá trị OTP vào trường thông tin được yêu cầu trên màn hình của VietinBank iPay để xác thực giao dịch.

Làm thế nào để an toàn khi sử dụng online banking?

- Sử dụng dịch vụ thông báo biến động số dư qua SMS của VietinBank để được lập tức thông báo về mọi biến động số dư của tài khoản, tăng khả năng phát hiện sớm các giao dịch gian lận.
- Không truy cập vào các website lạ, không tải các nội dung không có bản quyền để tránh virus được gắn vào link download khó nhận diện.
- Bảo mật kết nối internet (cable/wifi) bằng password.
- Cài dặt, sử dụng & cập nhật thường xuyên phần mềm chống virus (anti-virus)
- Sử dụng và cập nhật tường lửa (firewall) để ngăn chặn các truy cập trái phép vào máy tính cá nhân.
- Chặn các phần mềm gián điệp (spyware) có thể theo dõi và ăn cắp thông tin trực tuyến.

Liên hệ trực tiếp với VietinBank

Tôi cần liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ trong trường hợp nào?

- Không thực hiện giao dịch nhưng nhận được tin nhắn xác nhận giao dịch hoặc biến động số dư ghi nợ.
- Được yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản qua điện thoại/thư điện tử/website tự cho là của VietinBank.
- Nhận được thông báo trúng thưởng từ nguồn tự cho là của VietinBank.
- Các trường hợp có nghi vấn khác.

Khi cần trợ giúp tôi có thể liên lạc bằng cách nào?

VietinBank sẽ tiến hành kiểm tra mọi yêu cầu của khách hàng về các giao dịch điện tử có nghi vấn và tiến hành mọi thủ tục cần thiết để ngăn chặn các rủi ro tiềm năng.
Xin vui lòng liên hệ Trung tâm hỗ trợ khách hàng:
Điện thoại: 1900-558868 (24h/7)
Email: contact@vietinbank.vn